FUKU อร่อยลืม…มมม

ชอบกินอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะพวกปลาดิบงี้ กินได้เป็นตัวๆ (โอ้…พูดแล้วน้ำลายสอ) ครั้นจะตระเวนไปกินตามที่ต่างๆ ก็หาเพื่อนลำบาก กว่าจะนัดแนะก็ใช้เวลา บางทีก็ไปเดี่ยวกินคนเดียวสวยๆ

ร้านนี้ก็เข้าไปโดยเผอิญเหลือเกิน นึกอยากกินอะไรระหว่างทางกลับบ้าน ร้านฟุคุ (FUKU) อยู่ในโครงการ The Light House ใกล้บ้าน ผ่านไปมาบ่อยๆ เห็นแว้บๆ ว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ แต่ไม่รู้เป็นไงแนวไหน … ลองเข้าไปดูเลยละกัน

เปิดเมนูก็ดูหน้าตาดี ว่าแล้วก็จิ้มสั่งไปที่ปลาดิบชุดนึง ซาซิมิอีก 4 คำกรุบกริบ

IMG_3822

ชาเขียวร้อนมาเสิร์ฟก่อนระหว่างรออาหารทั้งหลายแหล่ กาละ 30 บาท เติมใส่กาให้ตลอดๆ (ที่รองแก้วเป็นที่รองแก้วเบียร์ซะงั้น เค้ามีเบียร์ขายด้วย)

IMG_3820

ออเดิร์ฟมาเสิร์ฟรอ (ไม่ได้สั่ง) แต่เอามารองท้องซักนิด ต้มแซลมอนเค็มๆ แทะก้างปลามีเนื้อกำลังดี อาหารออกช้าหน่อย กินถ้วยน้อยจนหมดแล้วก็ยังไม่มา ชะแง้รอ หิวเล็กๆ

สั่งปลาดิบรวม ขนาดกลางไป ใจจริงอยากสั่งชุดใหญ่ แต่ไปคนเดียวกลัวกินไม่หมด

IMG_3826รอกำลังดี มาแล้วจ้า ชุดกลาง 620 บาท เต็มๆ หน้าตาดีนะ มีแซลมอน ปลาฮามาจิ ทูน่า ซาบะดอง ปลาหมึก 2 ชนิด และปูอัด

ปกติไม่ค่อยชอบปลาหมึก หมึกยักษ์ (อันสีชมพูๆ ก็เหนียวๆ เฉยๆ) แต่หมึกกล้วย (สีขาวดำนี่ เค้าเรียกหมึกอะไรกันนะ) สดมาก กินหนุบๆ แบบไม่เหนียว มันเฟรชจริงๆ อยากกินอีก….กกกก

IMG_3824

ส่วนใหญ่จะซัดแซลมอน ชอบมากมาย แต่ซาบะดองที่นี่รถไม่จัด คือเราไม่ชอบแบบที่เปรี้ยวมากเกินไป เนื้อที่นี่เปรี้ยวน้อยๆ มันๆ กลมกล่อม ชอบอ่ะ

IMG_3827

อวดวาซาบิ สด ปกติกินเผ็ดมากไม่ได้ แต่… แต่อีกแล้วเห็นว่าสดแล้วก็หอมแสบซ่า น้ำตาปริ่ม

ชิมไปได้ครึ่งนึง ค่อยๆ กระลิ้มกระเรี่ย รอข้าวปั้นอีก 4 คำที่สั่งไว้ ชะแง้ดูเชฟก็ใช้เวลาปั้นอยู่นานนะ แต่ก็อ๊ะร้าน hand made เอ่อ… ร้านอาหารมันก็ต้องค่อยๆ ทำสิเธอวววIMG_3830

มาแล้ว….วววว 4 คำที่ฉันรอ ใหญ่โตกว่าที่คิด ตอนแรกกะว่ากินสวยๆ เลยสั่งมาแค่ 4 แต่เห็นเช่นนี้ มันกินเอาอิ่มได้เลยอ่ะIMG_3831

ข้าวปั้นหน้าแซลมอน กับ ข้าวปั้นหน้าหอยปีกนก คำละ 40 บาท ส่วนข้าวปั้นหน้าปลาฮิมาจิ และ ข้าวปั้นหน้าไข่ปลาแซลมอน คำละ 60 บาท จานนี้ 200 บาทถ้วนIMG_3832

ปลาฮามาจิ แล่แบบ 2 ชิ้นต่อกัน อ้ำเข้าไปทีเดียวไม่ไหว ปลาสดดี ส่วนตัวข้าวเคี้ยวเข้าปากแล้วอร่อยอ่ะ ไม่รู้ข้าวผสมอะไรบ้าง แต่กินแล้วแบบว่ามันๆ หน่อยๆ ข้าวไม่ร่วน เหมือนกินข้าวเหนียวกะทิ (ใช่หรอ 555) แต่ชอบเลยล่ะ

IMG_3833

ข้าวปั้นหน้าหอยปีกนก อันนี้เฉยๆ กับหอย แต่ตัวข้าวอร่อยดี (ก็หม้อเดียวกะข้างบนป่ะ)IMG_3836

คำนี้ดีกว่า hi light ของหนู ชอบมากอ่ะ ไข่แซลมอน เม็ดใสๆ เข้าไปกรุบในปาก มันเพียบ แต่ฟินง่า

มื้อนี้กะกินเบาๆ (แต่สั่งชุดกลางนะเออ) ถือว่าอิ่มมาก เพราะจานใหญ่กว่าที่คิด มี service charge อีก 10% บรรยากาศร้านก็สบายๆ (ไม่ได้ถ่ายรูปไว้)

จาก BTS กรุงธนบุรี ให้ต่อรถมาทางคลองสาน หันหน้าเข้าสะพานตากสิน (เหมือนจะข้ามสาทร) ถึงสามแยกไฟแดง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเจริญนครก็ถึง The Light House เลย

ใส่ความเห็น